CEO Nguyễn Ngọc Tuấn Lợi và câu chuyện chuyển mình của SKYLINK Group

Posted by Phụng 25/07/2022
Share

Ngày 11/7/2022, Skylink Group chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, cùng với đó là tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi trong giai đoạn phát triển tiếp theo của Công ty. 

Nhân dịp này, anh Nguyễn Ngọc Tuấn Lợi - CEO kiêm Founder Skylink Group đã có những chia sẻ thú vị xung quanh câu chuyện chuyển mình trong thời đại mới và kỳ vọng đối với Người Skylink trong tương lai.

Chào anh, trước tiên mời anh giới thiệu một chút về bản thân mình nhé!

Anh là Nguyễn Ngọc Tuấn Lợi, mọi người thường gọi anh là Tuấn. Năm nay anh 30 tuổi. Hiện tại anh là CEO kiêm Founder Công ty TNHH Skylink Group. 

Ngày 11/7 vừa qua là sinh nhật lần thứ 9 của Skylink Group, và cũng trong ngày này, Skylink chính thức khoác lên mình bộ áo mới. Anh có thể chia sẻ về lý do vì sao Skylink Group lại chọn thay đổi vào thời điểm này? 

Skylink Group chính thức có tên trên thị trường vào năm 2013. Lúc đó, Công ty được lập ra chỉ để mua bán trang web giải trí thôi, chưa có định hướng gì cụ thể hết, mọi thứ đều rất mơ hồ.

Anh và các cộng sự đã thử và sai rất nhiều lần, cuối cùng mới quyết định đưa Skylink Group đi theo mô hình holdings vào năm 2020.

Từ đó tới nay, quy mô Công ty đã mở rộng, số lượng nhân sự cũng đạt mốc 150 người, lĩnh vực kinh doanh đa dạng hơn với mô hình bán lẻ, game mobile, hệ thống phần mềm và truyền thông mạng xã hội. 

Ban lãnh đạo Skylink Group cắt bánh sinh nhật chúc mừng Công ty bước sang tuổi thứ 9

Đây là thời điểm đánh dấu sự chuyển đổi từ một Công ty quảng cáo trở thành một Công ty công nghệ & bán lẻ theo mô hình holdings của Skylink Group. Thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi như là cột mốc đánh dấu sự chuyển mình của Skylink Group. Với định hướng tạo dựng một doanh nghiệp đa ngành, đa lĩnh vực, đóng góp vào sự tăng trưởng của nền kinh tế và sự phát triển của xã hội Việt Nam, quan trọng nhất là có thể đưa doanh nghiệp của mình đủ sức vươn mình ra thế giới. 

Logo Skylink Group được kết hợp từ bốn màu chủ đạo là xanh lá cây, xanh dương, vàng và hồng, khác hẳn với các nhận diện trước đó. Anh có thể chia sẻ thêm về ý nghĩa của logo mới này không ạ? 

Bốn màu sắc này đại diện cho bốn lĩnh vực mà Skylink Group chú trọng đầu tư: 

  • Màu xanh dương đại diện cho Công nghệ
  • Màu xanh lá đại diện cho Game mobile
  • Màu vàng đại diện cho mảng Bán lẻ
  • Màu hồng đại diện cho mảng Mỹ phẩm 

Trong những năm đầu, các lĩnh vực này đều hoạt động riêng lẻ, thiếu gắn kết. Đây là điều mà đội ngũ lãnh đạo của Công ty trăn trở, làm sao để có thể tận dụng những điểm mạnh của mảng này để hỗ trợ cho các mảng khác. Sau đó, nhờ có sự hỗ trợ từ các cộng sự, cũng như sự đồng hành của các thành viên Skylink, các mảng phát triển đã tìm được tiếng nói chung. Những dải màu gradient chính là hình ảnh cách điệu của sự hòa hợp này. 

Ngoài ra, biểu tượng logo của Skylink còn ẩn chứa 2 chữ S. Một là Sharing - Sự chia sẻ và một là Simplicity - Sự đơn giản, đây là 2 trong 5 giá trị cốt lõi mà SKYLINK Group quyết tâm đạt được không chỉ cho riêng Công ty mà còn lan tỏa tới từng Skylinker . 

Anh vừa nhắc tới 5 giá trị cốt lõi của Skylink Group, anh có thể chia sẻ cụ thể hơn được không ạ? 

Đối với bản thân anh nói riêng và SKYLINKer nói chung, 5 giá trị cốt lõi này đại diện cho 5 “tính cách doanh nghiệp” mà Skylink Group muốn hướng tới. 

Anh luôn quan niệm rằng, việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và thành quả với những người đồng đội của mình là điều tất yếu. Sau khi đã cùng nhau phát triển, anh muốn mọi người chia sẻ với cộng đồng và xã hội. Sự chia sẻ là giá trị cốt lõi đầu tiên của Skylink Group. 

Anh Nguyễn Ngọc Tuấn Lợi trong buổi công bố nhận diện thương hiệu mới của SKYLINK Group

Giá trị cốt lõi thứ 2 là đơn giản. Đối với anh, mọi việc đều nên được đơn giản hóa để quá trình giải quyết diễn ra nhanh hơn, hiệu quả hơn. Anh luôn nhắc nhở các thành viên trong Công ty rằng hãy hoàn thành trước rồi hãy nghĩ tới chuyện làm hoàn hảo.

Thứ 3 là Sự tử tế. Đây là giá trị mà anh luôn tâm niệm và mong muốn doanh nghiệp của mình phát triển song song với giá trị đó. Tử tế đối với đồng nghiệp, bạn bè, xã hội và cả trong công việc của mình. Có trách nhiệm với lời hứa của mình cũng chính là tử tế. 

Linh hoạt & thích ứng, Công nghệ & dữ liệu là hai giá trị cốt lõi cuối cùng mà anh muốn đề cập đến. Trong thời buổi công nghệ thông tin ngày càng phát triển, nhịp sống cũng thay đổi hàng ngày, việc nhanh chóng thích nghi, ứng dụng công nghệ vào công việc và cuộc sống là yêu cầu bắt buộc nếu chúng ta không muốn bị bỏ lại phía sau. Skylink Group định hướng trở thành một công ty sở hữu thế mạnh công nghệ và dùng thế mạnh đó của mình để phát triển các lĩnh vực khác. 

Anh tin rằng, với định hướng tính cách cụ thể đã được đặt ra, Skylink Group chắc chắn sẽ tạo ra những sản phẩm có giá trị thực sự cho khách hàng, giúp những người đồng đội của mình có được cuộc sống hạnh phúc viên mãn, sung túc, mang lại lợi ích thiết thực cho cổ đông, khách hàng, đối tác và xã hội.

Với cương vị là một Founder kiêm CEO của Skylink Group, anh muốn nhắn nhủ gì tới những người đồng đội đang kề vai sát cánh cùng mình?

Đối với anh, trải qua rất nhiều lần thất bại, trải qua biết bao thăng trầm trên con đường khởi nghiệp, anh đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm, rất nhiều bài học và cả những đau thương. Anh mong rằng, từ thời điểm này trở đi, Skylink Group sẽ được KHỞI NGHIỆP thêm một lần nữa, lần khởi nghiệp này chắc chắn phải thành công, không có chỗ cho hai từ thất bại. Không chỉ có Skylink tái sinh, mà người Skylink cũng phải tự viết nên những trang mới trong cuộc đời của mình. 

Hãy xem anh như một minh chứng sống về việc tự học, tự trau dồi, tự vấp ngã và tự đúc rút ra những bài học cho chính mình. Mỗi Skylinker hãy nuôi dưỡng tinh thần tự học dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Mỗi môi trường chúng ta làm việc, mỗi con người chúng ta gặp gỡ đều có những điều đáng để chúng ta học hỏi. Anh mong rằng, tất cả Skylinker sẽ cảm thấy bản thân mình được phát triển từng ngày khi đồng hành cùng Skylink Group. 

Hãy trở thành phiên bản tốt hơn của mình hôm qua. Và hãy tự hào về điều đó.

Cảm ơn anh vì buổi nói chuyện ngày hôm nay.
 

Đọc nhiều nhất

SKYLINK Group & HANVELY ký kết MoU: Hứa hẹn bùng nổ sản phẩm mới năm 2023

SKYLINK Group & HANVELY ký kết MoU: Hứa hẹn bùng nổ sản phẩm mới năm 2023Ngày 19/12/2022, Phó Chủ tịch Trần Ngọc Hân và đoàn...

Hanvely chính thức có mặt tại hệ thống chuỗi nhà thuốc Trung Sơn & Nhà thuốc 7.

Hanvely chính thức có mặt tại hệ thống chuỗi nhà thuốc Trung Sơn & Nhà thuốc 7.Với phương châm đem các sản phẩm có giá...

SKYLINK STUDIO liên tục ra mắt những tựa game mới

SKYLINK STUDIO liên tục ra mắt những tựa game mới Trong tháng 9/2022, SKYLINK STUDIO liên tục cho ra mắt những “chiếc game” vô cùng dễ thương,...

Ra mắt chính thức thương hiệu chăm sóc ô tô JP24 từ Nhật Bản

SỰ KIỆN RA MẮT THƯƠNG HIỆU CHĂM SÓC XE Ô TÔ JP24 TỪ NHẬT BẢNNgày 25/9/2022, Thương hiệu chăm sóc xe ô...

𝗔𝗻𝗶𝗺𝗮𝗹 𝗠𝗲𝗿𝗴𝗲 - 𝗘𝘃𝗼𝗹𝘂𝘁𝗶𝗼𝗻 𝗚𝗮𝗺𝗲𝘀: Phiên bản đặc biệt từ tựa game chiến lược

𝗔𝗻𝗶𝗺𝗮𝗹 𝗠𝗲𝗿𝗴𝗲 - 𝗘𝘃𝗼𝗹𝘂𝘁𝗶𝗼𝗻 𝗚𝗮𝗺𝗲𝘀: PHIÊN BẢN ĐẶC BIỆT TỪ TỰA GAME CHIẾN LƯỢC Nếu như bạn đã từng có cơ hội trải...

Trở thành một phần trong nền văn hóa của SKYLINK